மத்தேயு 10:34ன் ஆழமான ஆய்வு விளக்கம்:
சமாதானம் அல்ல, பட்டயமே
“பூமியின்மேல் சமாதானத்தை அனுப்பவந்தேன் என்று எண்ணாதிருங்கள்; சமாதானத்தை அல்ல, பட்டயத்தையே அனுப்பவந்தேன்.” (மத்தேயு 10:34)
இயேசு கிறிஸ்துவின் போதனைகளிலேயே மிகவும் சவாலானதும், மேலோட்டமாகப் பார்க்கும்போது முரண்பாடாகத் தோன்றுவதுமான ஒரு வசனம் மத்தேயு 10:34. “சமாதானத்தின் பிரபு” (ஏசாயா 9:6) என்று அறியப்பட்ட இயேசுவே, தாம் சமாதானத்தை அல்ல, பட்டயத்தையே கொண்டுவந்ததாகக் கூறுவது ஆழமான இறையியல் ஆய்வுக்குரியது. இந்த வசனத்தின் உண்மையான அர்த்தத்தை அதன் சூழல், பயன்படுத்தப்பட்டுள்ள வார்த்தைகளின் முக்கியத்துவம் மற்றும் பிற வசன ஆதாரங்களுடன் ஆராய்வதே இந்த விளக்கத்தின் நோக்கம்.
வசனத்தின் சூழல்: மத்தேயு அதிகாரம் 10
மத்தேயு 10ம் அதிகாரத்தில், இயேசு தமது பன்னிரண்டு சீடர்களைத் தேர்ந்தெடுத்து, அவர்களை இஸ்ரவேல் மக்களிடையே సుவிசேஷத்தைப் பிரசங்கிக்க அனுப்புகிறார். இந்த ஊழியப் பயணத்திற்கு அவர்களை ஆயத்தப்படுத்தும் விதமாக, அவர் சில முக்கியமான அறிவுரைகளையும், எச்சரிக்கைகளையும் வழங்குகிறார். வரவிருக்கும் எதிர்ப்புகள், துன்புறுத்தல்கள் மற்றும் பாடுகள் குறித்து அவர்களை எச்சரிக்கிறார். இந்தச் சூழலில்தான், “சமாதானத்தை அல்ல, பட்டயத்தையே அனுப்ப வந்தேன்” என்ற அதிர்ச்சியூட்டும் கூற்றை இயேசு முன்வைக்கிறார். எனவே, இந்த வசனத்தை ஒரு தனிப்பட்ட கூற்றாகக் கருதாமல், சீடத்துவத்தின் விலை மற்றும் சுவிசேஷத்தின் விளைவுகள் பற்றிய இயேசுவின் நீண்ட போதனையின் ஒரு பகுதியாகப் புரிந்துகொள்வது அவசியம்.
“சமாதானம்” மற்றும் “பட்டயம்”: உருவக விளக்கம்
மேலோட்டமாகப் பார்த்தால், இயேசு வன்முறையைத் தூண்டுவதாகத் தோன்றலாம். ஆனால், வேதாகமத்தை முழுமையாக ஆராயும்போது, இங்கு பயன்படுத்தப்படும் “பட்டயம்” (Greek: μάχαιραν – machairan) என்பது உண்மையான, பௌதீகரீதியான ஆயுதத்தைக் குறிக்கவில்லை என்பது தெளிவாகிறது. மாறாக, அது ஒரு சக்திவாய்ந்த உருவகம்.
- சமாதானம்: யூதர்கள், வரவிருக்கும் மேசியா ரோமர்களின் ஆதிக்கத்திலிருந்து தங்களை விடுவித்து, ஒரு அரசியல்ரீதியான மற்றும் பூகோளரீதியான சமாதான அரசை நிறுவுவார் என்று எதிர்பார்த்தனர். இயேசு குறிப்பிடும் “சமாதானம்” என்பது அத்தகைய தவறான எதிர்பார்ப்பைக் குறிக்கிறது. உலகின் பாவपूर्णமான அமைப்புகளுடன் சமரசம் செய்துகொள்ளும் ஒரு போலி சமாதானத்தை அவர் கொண்டுவரவில்லை.
- பட்டயம்: இங்குள்ள “பட்டயம்” என்பது சத்தியத்தின் விளைவாக ஏற்படும் பிரிவினையையும், போராட்டத்தையும் குறிக்கிறது. இயேசுவின் సుவிசேஷம் ஒரு கூர்மையான பட்டயத்தைப் போன்றது. அது மனிதர்களின் மனசாட்சியைக் குத்துகிறது, இருதயங்களில் ஆழமாக ஊடுருவி, தேவனுக்கும் உலகத்திற்கும் இடையே ஒரு தேர்வை மேற்கொள்ளும்படி கட்டாயப்படுத்துகிறது. இந்தத் தேர்வு, உறவுகளில், குறிப்பாக குடும்பங்களில், பெரும் பிளவுகளை ஏற்படுத்த வல்லது.
வசன ஆதாரங்களுடன் ஆழமான விளக்கம்
இயேசுவின் இந்தக் கூற்றின் அர்த்தத்தை அதைத் தொடரும் வசனங்கள் மேலும் தெளிவுபடுத்துகின்றன:
“எப்படியெனில், மகனுக்கும் தகப்பனுக்கும், மகளுக்கும் தாய்க்கும், மருமகளுக்கும் மாமிக்கும் பிரிவினையுண்டாக்க வந்தேன். ஒரு மனுஷனுக்குச் சத்துருக்கள் அவன் வீட்டாரே.” (மத்தேயு 10:35-36)
இங்கு இயேசு, தீர்க்கதரிசியாகிய மீகாவின் வார்த்தைகளை மேற்கோள் காட்டுகிறார்:
“மகன் தகப்பனைக் கனவீனப்படுத்துகிறான்; மகள் தன் தாய்க்கு விரோதமாகவும், மருமகள் தன் மாமிக்கு விரோதமாகவும் எழும்புகிறார்கள்; மனுஷனுடைய சத்துருக்கள் அவன் வீட்டார்தானே.” (மீகா 7:6)
இதன் மூலம், இயேசுவின் வருகையும் அவரது போதனைகளும் குடும்பங்களுக்குள் கூட கடுமையான பிரிவினைகளை ஏற்படுத்தும் என்பதை அவர் சுட்டிக்காட்டுகிறார். ஒரு குடும்பத்தில் சிலர் கிறிஸ்துவை ஏற்றுக்கொண்டு, அவரைப் பின்பற்றத் தீர்மானிக்கும்போது, மற்றவர்கள் அவரைப் புறக்கணிக்கலாம். இந்த விசுவாசத்தின் அடிப்படையிலான தேர்வு, குடும்பத்தின் பாரம்பரியமான ஒற்றுமையையும், சமாதானத்தையும் குலைத்து, ஒரு “பட்டயம்” புகுந்தது போன்ற பிரிவினையை ஏற்படுத்துகிறது.
லூக்கா சுவிசேஷத்திலும் இயேசு இதே கருத்தை வலியுறுத்துகிறார்:
“நான் பூமியிலே சமாதானத்தை உண்டாக்க வந்தேன் என்று நினைக்கிறீர்களோ? அப்படியல்ல, பிரிவினையையே உண்டாக்க வந்தேன் என்று உங்களுக்குச் சொல்லுகிறேன்.” (லூக்கா 12:51)
இறையியல் முக்கியத்துவம்
- கிறிஸ்துவுக்கு முதலிடம்: இந்த வசனம், ஒரு விசுவாசியின் வாழ்க்கையில் கிறிஸ்துவுக்கே முதலிடம் கொடுக்கப்பட வேண்டும் என்பதை அழுத்தமாகக் கூறுகிறது. குடும்ப உறவுகள் முக்கியமானவை என்றாலும், கிறிஸ்துவின் மீதான பற்றுறுதி எல்லாவற்றையும்விட மேலானது. ஒருவேளை குடும்ப உறவுகளுக்கும், கிறிஸ்துவைப் பின்பற்றுவதற்கும் இடையே ஒரு தேர்வு வந்தால், கிறிஸ்துவையே தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும் என்பதே இதன் உட்கருத்து.“தகப்பனையாவது தாயையாவது என்னிலும் അധികமாய் நேசிக்கிறவன் எனக்குப் பாத்திரன் அல்ல; மகனையாவது மகளையாவது என்னிலும் അധികமாய் நேசிக்கிறவன் எனக்குப் பாத்திரன் அல்ல.” (மத்தேயு 10:37)
- சீடத்துவத்தின் விலை: கிறிஸ்துவைப் பின்பற்றுவது என்பது எளிதான, பூக்கள் நிறைந்த பாதை அல்ல. அதற்கு ஒரு விலை உண்டு. சில சமயங்களில் அந்த விலை, நமக்கு மிகவும் பிரியமான குடும்ப உறவுகளின் பிரிவாக இருக்கலாம். சுவிசேஷம் எதிர்ப்பையும், துன்புறுத்தலையும் கொண்டுவரும் என்பதை சீடர்கள் புரிந்துகொள்ள வேண்டும்.
- உண்மையான சமாதானத்தின் ஊற்று: இயேசு உலகப்பிரகாரமான, தற்காலிக சமாதானத்தை நிராகரித்தாலும், அவர் தம்மைப் பின்பற்றுபவர்களுக்கு உண்மையான, தெய்வீக சமாதானத்தை அளிக்கிறார். இந்த சமாதானம், புற hoàn cảnhங்களில் தங்கியிராத, கிறிஸ்துவுடன் உள்ள உறவினால் கிடைக்கும் ஆழமான மன அமைதியாகும். (யோவான் 14:27). பாவத்துடனும், உலகத்துடனும் சமரசம் செய்வதன் மூலம் அல்ல, மாறாக சத்தியத்தை ஏற்றுக்கொள்வதன் மூலம் மட்டுமே இந்த மெய்யான சமாதானத்தை அடைய முடியும்.
முடிவுரை
மத்தேயு 10:34, இயேசு வன்முறையின் ஆதரவாளர் என்பதைக் குறிக்கவில்லை. மாறாக, அவருடைய சத்தியம் எவ்வளவு சக்தி வாய்ந்தது என்பதையும், அது மனித சமுதாயத்திலும், குடும்பங்களிலும் ஏற்படுத்தும் தவிர்க்க முடியாத விளைவுகளையும் விளக்குகிறது. கிறிஸ்துவின் సుவிசேஷம், மக்களை ஒரு தீர்க்கமான முடிவெடுக்க அழைக்கிறது. அந்த முடிவு, சில சமயங்களில் வேதனைமிக்க பிரிவுகளுக்கு வழிவகுக்கும் ஒரு “பட்டயம்” போல செயல்படுகிறது. எனவே, இந்த வசனம் வன்முறைக்கான அழைப்பு அல்ல; மாறாக, கிறிஸ்துவை முழுமையாகப் பின்பற்றுவதற்குத் தேவையான அர்ப்பணிப்பையும், அதற்கான விலையையும் குறித்த một ஆழமான எச்சரிக்கையாகும்.